Tuesday, May 5, 2009

Back to Original Diet

10:25 AM by Anonymous ·
Marami ngayong sakit ang mga tao dahilan mga kinakain. Tulad na lang ng “swine flu” ngayon na kinatatakutan. Ilan sa mga kasama ko ay di na bumibli kasi natatakot, yung iba naman sige lang ang bili kasi ang dahilan nila ay walang iba na mabili sa carinderia.

Kahit walang swine flu di pa rin dapat kainin ang karne ng baboy dahil sa ito ay pinagmumulan ng maraming sakit. Naalala ko yung sabi sa akin ng auntie ng husband ko, “Di ka kasi kumakain ng karne kaya ka payat”. Kumakain naman ako pero talagang bihira lang. Mahina kasi ang panunaw ko sa mga karne. At alam kong di ko kailangan ang kumain ng karne upang magkaroon ng sapat na protina ang aking katawan. P wede makuha iyon sa ibang pagkain tulad ng legumes. Hindi ko kailangan maging mataba. Aang mahalaga ay wala akong sakit.

Sa panahong ito higit natin kailangan na bumalik sa original diet na design sa tao. Mahirap ang buhay ngayon kaya ang pagkain ng fruits, nuts, and vegetables ang solution upang makaiwas sa sakit.

0 comments:

Post a Comment

Blog Archive

Powered By Blogger